Vì Sao Phải Thay Dầu Nhớt Thường Xuyên Cho Động Cơ

Sử dụng các sản phẩm tăng cường chất phụ gia trong dầu có gây rắc rối gì

Vì Sao Phải Thay Dầu Nhớt Thường Xuyên Cho Động Cơ

Vì Sao Phải Thay Dầu Nhớt Thường Xuyên Cho Động Cơ

Dầu Nhớt
Nếu chạy dầu nhớt vượt quá thời gian thay dầu định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, có thể gây ra việc hình thành cặn dầu.
Vì Sao Phải Thay Dầu Nhớt Thường Xuyên Cho Động Cơ

     Nếu chạy dầu nhớt vượt quá thời gian thay dầu định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, có thể gây ra việc hình thành cặn dầu thứ có thể hạn chế sự chuyển động của vòng pít tông. Trường hợp tệ nhất có thể khiến cho dầu trở nên dính và giống nhựa đường và gây rắc rối cho động cơ.

 

Vì Sao Phải Thay Dầu Nhớt Thường Xuyên Cho Động Cơ

 

     Thay dầu sẽ  giúp cho việc rửa sạch bụi và  loại bỏ tạp chất , nước và những hạt nhỏ khác mà ảnh hưởng đối nghịch lên động cơ.  Vì vậy để bảo vệ động cơ hoạt động được lấu dài và giúp cho máy chạy êm du thì việc thay dầu nhớt định kì là việc làm rất cần thiết.

 

1.Bao lâu mới phải thay dầu

 

     Những quy định tiêu chuẩn để thay dầu là quãng đường và thời gian. Thông thường là từ 3 tháng  hay 6 tháng ( tiêu chuẩn nào trước cũng được) là thời gian định kì thường được sử dụng ở Nhật.

 

     Mặc dù xu hướng thay dầu định kì thực sự như được chỉ định bởi nhà sản xuất thì tuân theo từ 10000 đến hơn 15000 km ( hay 1 năm 1 lần).

 

     Để thực sự giữ cho một động cơ làm việc liên tục trong điều kiện tốt nhất người ta thường thay dầu theo định kì ngắn hơn. Hơn  nữa để phương tiện có công suất lớn hơn như các xe ô tô chạy bằng tua bin hay dầu diezel.

 

     Hay những phương tiện chạy trên những tuyến đường khắc nghiệt thì thời gian thay dầu định kì sẽ được khuyến cáo tùy thuộc vào điều kiện sử dụng dầu truyền nhiệt.

 

 

Dầu Nhớt

 

 

2.Sử dụng các sản phẩm tăng cường chất phụ gia trong dầu có gây rắc rối gì?

 

     Thêm các chất phụ gia vào nữa sẽ làm đảo lộn sự cân bằng hóa chất và có thể ảnh hưởng đối nghịch tới chất lượng hiệu suất ban đầu. Cũng không có khả năng nào để vượt quá giới hạn tiêu thụ nhiên liệu và giới hạn thải khí đối với các loại dầu đã nhận được sự phê chuẩn.

 

     Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là hợp chất tổng hợp đó sẽ không có bất kì một sự phê chuẩn nào về tiêu chuẩn kiểm nghiệm dầu như là API, ACEA, OEM vì mức độ chất phụ gia sẽ vượt ra ngoài các mức độ được kiểm tra.

 

3.Nên làm gì nếu vô tình nuốt phải hay để dầu dính vào người?

 

     Trong trường hợp ai đó vô tình nuốt phải dầu, hãy uống thật nhiều nước hay các đồ uống nhẹ khác và ngay lập tức hãy gọi bác sỹ. Không được tìm cách nôn ra.

 

     Nếu dầu dính vào mắt, rửa mắt bằng nước sạch trong ít nhất 15 phút hoặc cho tới khi các vết dị ứng thuyên giảm. Nếu vết dị ứng vẫn còn, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

 

     Trong trường hợp tiếp xúc với da, hãy cởi quần áo bẩn đó ra, giặt sạch trước khi sử dụng. Lau sạch vết dầu trên da, Rửa kỹ chỗ đó với xà phòng và nước.

 

 

Dầu Nhớt

 

 

4. Cho quá nhiều hay quá ít dầu vào động cơ có gây rắc rối gì không?

 

     Cho vào quá nhiều dầu có thể gây ra tăng mức tiêu thụ dầu vì chất bôi trơn đổ vào thông qua các van và vậy hãy chắc chắn rằng bạn điều chỉnh mức phù hợp.

 

     Nếu Quá ít dầu có thể ảnh hưởng tới khả năng của bơm dầu để hút dầu lên. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đổ đầy cùng một loại dầu để duy trì mức độ phù hợp.

Gọi điện SMS Chỉ đường
0
Go Top